| 
							 
							Fimmtudagurinn 
							 
							- Fyrsti í Hammond 2012 - 
							 
							Í fornum sögum má finna lýsingar á langvarandi 
							samkundum í tengslum við brúðkaup, einkum ef annað 
							hvort brúðguminn eða brúðurin (ellegar bæði) „áttu 
							nokkuð undir sér“. Brúðhjónin, sem giftu sig í gær, 
							Lilja Dögg Björgvinsdóttir og Sigurjón (bóndi) 
							Stefánsson eru í hópi óðalsbænda í Álftafirði og það 
							er lágmark að þau fái eins og aðrir fjegurra daga 
							hátíð, sem tengist beint brúðkaupi þeirra. Eru þeim 
							hér með færðar innilegar árnaðaróskir vegna hinnar 
							síðbúnu staðfestingar á þeirra nokkuð langvinna 
							sambandi. Einnig er, svo sem vert er, þakkað fyrir 
							fallega athöfn í Djúpavogskirkju í gær og góðgerðir 
							á Helgafelli í kjölfarið. Þeim og að sjálfsögðu 
							öðrum tíðum hljómleikagestum og tónlistarunnendum er 
							að sjálfsögðu óskað til hamingju með hátíðina okkar 
							allra, Hammondhátíð Djúpavogs, sem ýtti úr vör í 
							gærkvöldi á Hótel Framtíð. 
							 
							Salurinn var aðlaðandi og fyrst menn þurfa að sitja 
							uppi með reykinn, sem orðinn er aðalsmerki 
							tónlistarflutnings af því tagi sem í vændum var, má 
							segja að hann, sem hluti af ljósaumgjörðinni allri 
							hafi verið eins og bezt verður á kosið. Hið sama 
							gildir að sjálfsögðu um hljóðstjórnina, sem var á 
							„fullu blasti“, en gott sánd verður aldrei ofmetið 
							við tækifæri sem þessi. Sá þáttur var í höndum pilta 
							frá Hljóðkerfaleigu Austurlands (Guðjóns Birgis 
							Jóhannssonar og Þorvaldar Einarssonar) eins og í 
							fyrra, auk þess sem heimamaðurinn Magnús 
							Kristjánsson lagði hönd á plóg. Sannarlega fagmenn 
							þar á ferð. 
							 
							Hr. Hammond, Svavar Sigurðsson, steig á svið rétt 
							fyrir kl. 21, ásamt þeim væna pilti, Tómasi 
							Jónssyni. Tómas kom hér einnig í fyrra og má um hann 
							segja að hann eldist eins og eðalvín. Saman fluttu 
							þeir „gjörning“ úr smiðju J.S. Bach, sem er alveg 
							hættur að snúa sér við í gröfinni, þótt frjálslega 
							sé farið með ópusa sem hann er réttilega skrifaður 
							fyrir. Svavar var glerfínn allt kvöldið í Armani 
							frakka og hans var ríkið mátturinn og dýrðin að efna 
							í liðið, sem mætti til að flytja prógramm sitt á 
							fyrsta kvöld í Hammond 2012 í samræmi við 
							auglýsingar þar um. Um Armani flík Svavars gildir 
							hið fornkveðna, að ekki er jakki frakki, nema síður 
							sé. 
							 
							Að loknum framangreindum inngangi voru flutt 
							minningarorð um Jón Ægi Ingimundarson, sem var í 
							hópi ötulustu stuðningsmanna hátíðarinnar frá 
							upphafi, en hann féll frá í hörmulegu vinnuslysi 
							s.l. haust. Stóðu allir viðstaddir upp, þegar 
							minningarorðin höfðu verið flutt og sýndu hug sinn 
							til þessa ljúflings og ötula tónlistarmanns í þögn 
							og þökk fyrir framlag hans til tónlistarmála á 
							Djúpavogi. 
							 
							Síðan steig Svavar aftur á svið, en taka ber fram að 
							sú hefð hefur skapast að kalla upphafskvöld 
							Hammondhátíðanna „kvöld heimamanna“. Má segja að það 
							hafi einnig verið í gær, þótt í sumum tilfellum 
							tengist heimamennskustimpillinn fyrri heimsóknum 
							nokkurra flytjendanna hingað, svo tíðum, að 
							ósanngjarnt væri að kalla þá aðkomumenn. Alla vega 
							var hreinræktaður heimamaður á ferð í fyrsta 
							atriðinu, en það var Djúpavogsmærin Íris 
							Birgisdóttir, sem flutti nokkur lög við undirleik 
							Tómasar þess, sem áður er nefndur. Í rödd Írisar er 
							einhver silfurtær hljómur, sem ætíð hefur verkað vel 
							á annálsritara frá því að hann naut söngs hennar 
							fyrst. Nú strax að loknu einu ári í söngnámi í 
							Tónlistarskóla F.Í.H. heldur hljómurinn sér 
							prýðilega, en auk þess er greinilega ljóst að námið 
							er að skila sér vel og verður áhugavert að fylgjast 
							með þessari söngdívu í framtíðinni. Íris er svo sem 
							ekki óvön að koma fram, en með meiri dirfsku og 
							öflugri líkamstjáningu yrði enn áhugaverðara að 
							berja hana augum á sviði og hlýða á ómfagran 
							sönginn, sem vissulega skemmir ekki að sé leiddur af 
							jafn færum undirleikara og Tómas Jónsson er. Hann 
							stundar einnig nám í Tónlistarskóla F.Í.H. og fékk 
							verðlaun s.l. vetur sem afburðanemandi. Það kemur 
							okkur Hammondhátíðarfólki ekki á óvart, eftir að 
							hafa heyrt og séð piltinn hér með „Landsliðinu“ 
							vorið 2011. 
							 
							Þá birtust á sviði hálfgerðir „laumufarþegar“ 
							kvöldsins, en þeirra hafði hvergi verið getið í 
							upphaflegum auglýsingum. Var það norðfirzka 
							hljómsveitin Coney Island Babies (tilvísun í tónlist 
							Lou Reed). Hljómsveitina skipa; Guðmundur 
							Höskuldsson, gítar, Geir Sigurpáll Hlöðversson, 
							gítar og söngur, Hafsteinn Már Þórðarson, bassi og 
							Jón Knútur Ásmundsson, trommur. Er skemmst frá að 
							segja að þetta aukanúmer kvöldsins átti fullan rétt 
							á sér og „vel það“ (eins og maðurinn sagði). Bandið 
							er hið „þéttasta“ og verður virkilega áhugavert að 
							kynna sér nýjan geisladisk, Morning to Kill, sem er 
							að koma út og verða útgáfutónleikar á næstunni. M.a. 
							fluttu þeir lagið Polly (eftir þá félaga) og virtist 
							þar eyrnakonfekt á ferð, sem hefur alla burði til að 
							ná miklum vinsældum. Það verður gaman að fylgjast 
							með framhaldinu hjá þessum piltum, sem eru kúl og 
							miklu fremur „Men“ heldur en „Monsters“. 
							 
							Að þessu búnu fór „aðalnúmer kvöldsins“ að setja sig 
							í gírinn. Var það Fjórðungslandslið Austurlands 
							undir stjórn hins geðþekka bassaleikara, Þorleifs 
							Guðjónssonar, sem flutti sig um set úr 
							borgarglaumnum fyrir ríflega áratug og settist að í 
							Hamraborg í Berufirði. Þótt fluttur sé aftur í 
							dýrðina syðra, má fyllilega flokka hann sem 
							heimamann og það mætti reyndar gera með fleiri af 
							meðreiðarsveinunum, m.a. hinn fingrafima gítarista 
							Jón Hilmar Kárason, sem söng tvö lög, en það var ný 
							upplifun (og ánægjuleg fyrir marga viðstadda). Ekki 
							síður fellur undir flokk „heimamanna“ Garðar 
							Harðarson, hinn lipri gítarleikari og afburða 
							blússöngvari, sem oft hefur verið mærður við 
							umfjöllun fyrri ára, þegar hann hefur stigið á svið 
							hér. Svavar tók Hammondið til kostanna í upphafi, en 
							varð að lúta í lægra haldi fyrir Tómasi í nokkurs 
							konar orrustu um Gasa svæðið í kringum þetta 
							virðulega hljóðfæri. Síðast en ekki sízt skal nefna 
							Jón Knút Ásmundsson, trommuleikara, sem svo 
							sannarlega stóð fyrir sínu. Þrátt fyrir að hann hafi 
							ekki oft spilað með þessum hópi í heild gaf hann 
							framangreindum snillingum ekkert eftir og var 
							pottþéttur í bítinu. Lét hann einnig vel að stjórn í 
							þeim tilfellum, þegar hljómsveitarstjórinn gaf honum 
							meldingar um atriði í útsetningum, sem bandið í 
							heild hafði líklega ekki átt þess kost að æfa í 
							þaula. Tekið skal þó skýrt fram að alls ekki var að 
							sjá að æfingaleysi væri mönnum fjötur um fót, heldur 
							þvert á móti. Það er nú kosturinn við afburða 
							tónlistarmenn að einn slíkur, sem kemur nýr inn 
							tímabundið í þétt band, virðist geta fallið eins og 
							flís við rass inn í hópinn í heild. Það var svo 
							sannarlega reyndin þetta kvöldið. Annálsritari 
							minnist þess ekki að Þorleifur hafi staðið fyrir 
							jafn „fönk skotnu“ prógrammi eins og þarna var boðið 
							upp á en hann er og hefur reyndar ekki verið við 
							eina fjölina felldur í tónlistinni, drengurinn sá. 
							Dæmi um það var þegar hann kallaði Silviu Hromadko 
							upp á sviðið til að láta hana taka einn reggí 
							slagara, til að rifja upp gamla takta, þegar þau 
							tvö, ásamt Svavari komu fram undir nafninu SVASIL 
							(Svavar og Silvia). 
							 
							Ánægjulegu kvöldi lauk skömmu fyrir miðnætti og fóru 
							gestir, sem voru nokkuð innan við 100 mjög sáttir 
							til síns heima og hlakka til kvöldsins í kvöld og 
							næstu kvölda. Vísum við til auglýsingar þar um í því 
							sambandi. 
							 
							Myndir frá kvöldinu má sjá með því að 
							smella hér. 
							 
							Myndir: Andrés Skúlason 
							Texti: bhg 
							
							
							Föstudagurinn 
							 
							- Annar í Hammond 2012 - 
							Hið hefðbundna korter 
							tvöfaldaðist, meðan menn voru að gíra sig upp og 
							efna til veizlufanga, en  svo byrjaði kvöld nr. 
							2. Á sviðið steig úrvalslið hins sextuga Björgvins 
							Gíslasonar. Já, það var svo sannarlega úrvalslið, 
							sem keppti saman og innbyrðis á toppnum, þótt það 
							væri í tveim deildum, aldurslega séð, eins Bjöggi 
							Gísla orðaði það; trommarinn Geiri Óskars, 
							bassaleikarinn Halli Þorsteins og gítarleikarinn 
							Bjöggi (og gott ef ekki einn fermingarbróðir enn). Í 
							yngri  deildinni voru Johnny B Good = Jón 
							óvenjugóði á Hammondorgelinu og sjálfur Gummi Pé með 
							hinn gítarinn. Sönginn annaðist úr þeirri deild en 
							fyrir hópinn í heild Björgvin Ploder, sem sniglaðist 
							upp á sviðið eftir tvö verk, hvar af það fyrra reis 
							úr mikilli dulúð, án þess að flestir í salnum tæku 
							eftir að þar væri verið að ýta úr vör, yfir í það 
							verða undir, yfir og allt um kring, jafnvel með 
							örlitlum Pink Floyd fílingi í stutta stund, svona 
							ljóð án orða, í bragarhætti sonnettu.  
							Annálsritara minnir að Bjöggi hafi kynnt næsta verk 
							sem „Ambrosia“, og þá var fönkið orðið jazz 
							skotnara. Þá strax og ekki síður þegar Ploderinn var 
							búinn að kyrja sitt fyrsta lag, fengu viðstaddir vel 
							á tilfinninguna að þeir væru viðstaddir atburð, sem 
							svo sannarlega væri þess virði að taka þátt í, 
							burtséð frá því hvort einhverjir þeirra kæmust til 
							tunglsins síðar meir.  
							 
							Já, það voru svo sannarlega merkilegir tónleikar á 
							Hótel Framtíð þetta kvöld, sem hófust í þann mund, 
							sem Fljótsdalshérað var að leggja Garðabæ í 
							Útsvarinu. Ekki endilega mesta stuðið, þegar saga 
							Hammond hátíðarinnar er skoðuð í heild, en þó var 
							salurinn glettilega vel með á nótunum. Þarna var 
							margt vissulega „öðru vísi“, en oft áður. Þótt 
							„fönk“ sé líklega ekki tónlistin til að drekka sig 
							til með fyrir Geirmundarballið á Skjöldólfsstöðum 
							(séu menn að fara þangað), er ferlega flott að sjá 
							svona afburða spilara fremja það á sviði, einkum 
							þegar frábær ljósabúnaður er nýttur af kunnáttu. En 
							það var ekki bara systirin Fönk, sem mætt var þarna 
							geislandi af gleði, heldur kom bróðir hennar Fúsi 
							Jón einnig mjög við sögu, og jafnvel Reggí frænka 
							þeirra. Vissulega væri vert að gera betur skil 
							einstökum verkum, en þeir félagar hristu þetta allt 
							fram úr ermum eins og að skeina sig með vinstri. 
							Geiri lét hendur standa fram úr á stuttermabolnum, 
							en hvíldi  þó kjuðana í einu verkinu, meðan 
							trommusettið hans Óla okkar trommara var að kólna 
							niður. Oftar hélt hann þeim samt  í sterkum 
							greipum sínum og kom sínu af alkunnri festu og 
							öryggi til skila, enda ekki amalegur meðreiðarsveinn 
							í þeim hluta bandsins, sem gjarnan er kallaður 
							„hrynsveitin“. Þá er átt við bassaleikarann Halla 
							Þorsteins, sem satt að segja var afburðaþéttur og er 
							þá vægt til orða tekið. Og hvað er hægt að segja um 
							þátt tveggja stórklassa gítarleikara, þegar Gummi Pé 
							er á stundum bara „co pilot“ á sinn afslappaða og 
							agaða hátt. Um færni Jóns óvenjugóða á Hammondið 
							þarf ekki að hafa mörg orð og hann þarf vissulega 
							ekki að sanna sig, en gerir það samt. Hin sérstaka 
							og kraftmikla rödd Plodersins varð svo sannarlega 
							heldur ekki til að skemma samkunduna.  Og ekki 
							má gleyma því að hljómsveitarstjórinn hefur 
							vissulega samið mörg afburða tónverk, sem reyndar 
							kalla á meiri kunnáttu en grunnþekkingu í 
							vinnukonugripum í flutningi. Þeim voru svo 
							sannarlega gerð góð skil þarna og er ástæða til að 
							gefa tónskáldinu „þömbs öpp“, því titilinn tónskáld 
							ber það (hann) með sóma. 
							 
							Kynningar þeirra félaga voru yfirleitt stuttar og 
							með yfirbragð léttleika eftir örlítið hik í byrjun, 
							en síðan varð þetta „kammó“ og skemmtilegt, þvert 
							ofan í það sem Bjöggi sagði í byrjun að prógrammið 
							væri yfirleitt leiðinlegt, en tæki fljótt af. Allir 
							hljóðfæraleikararnir nutu sín vel og komu sínum og 
							annarra manna vikivökum til skila. Þeir fóru fyrst 
							af alvöru yfir í rokkið eftir hlé, en aldrei var 
							langt í „glettur og gigg“ af beztu sort. Og svo var 
							þetta allt í einu búið og uppklappslagið tekið áður 
							en uppklappið kom af því að salurinn á Hótel Framtíð 
							er svo langur í annan endann að Bjöggi nennti ekki 
							að ganga fram og til baka, enda á leiðinni í 
							Hveragerði að eigin sögn. 
							 
							Bandið hans Bjögga komst samt ekki upp með að skila 
							ekki uppklappslagi og var það úr smiðju The Band. 
							Lagið var The Weight (Take a load off Annie / Fanny), 
							sem leggja mætti út  „Fargið“ (Léttu byrð‘ af 
							Láru / Báru). Þá settist Sniglabandstrommarinn við 
							settið og söng þetta ágæta lag til minningar um 
							trommuleikara The Band, Levon Helm, sem nú er allur. 
							Og etv. segir það allt sem segja þarf, að þeir 
							félagar skyldu velja að kveðja með verki The Band, 
							þó að það hafi nú líklega verið ómeðvitað hjá þeim, 
							en öllu fremur gefið annálsritara tækifæri til að 
							koma með „pönslænið“, sem er þetta: Sé litið til 
							sögu Hammondhátíðar Djúpavogs frá upphafi skynjaði 
							hann það strax á sjálfum tónleikunum og í kjölfar 
							stuttra hrifningarstuna vina sinna, sem meira 
							skynbragð hafa á tónlist en hann, að með framgöngu 
							sinni urðu þeir „Ðe Band“, þegar afrakstur 
							hátíðarinnar öll árin sex og hálfu meir er skoðaður 
							í samhengi. 
							
							
							Myndir má sjá hér 
							Myndir: AS  
							Texti: bhg 
							
							
							Laugardagurinn 
							 
							- Þriðji í Hammond 2012 - 
							Og svo rann 3ja kvöldið upp eftir 
							afslappaða bið í hinn bráðum hefðbundna hálftíma m/v 
							auglýsta dagskrá. Í boði voru Megas og Senuþjófarnir 
							og var greinilegt að margir vildu berja augum Megas, 
							átrúnaðargoð sitt frá fornu fari og jafnvel til 
							dagsins í dag, þegar sumir fíla hann enn betur eftir 
							að Senuþjófarnir komu til leiks. Etv. voru þarna 
							einhverjir af nágrönnum hans til forna, meðan hann 
							bjó í skamman tíma hér á Djúpavogi. Alla vega var 
							þetta bezta kvöldið mætingarlega séð.  
							 
							Megas tók flugið seint austur og einhvern veginn 
							fannst annálsritara hann taka flugið seint, en Megas 
							er jú Megas og þarf ekki að þenja sig á fullu (me-)gasi 
							til að koma sínu til skila. Senuþjófarnir eru fínir 
							spilarar, en samt fannst manni bera á ákveðnu 
							óöryggi á köflum og jafnvel æfingaleysi. Afleiðingar 
							slíks voru þó í lágmarki vegna röggsemi Guðmundar 
							Péturssonar, sem er „Victor Silvester“ þessarar 
							grúppu, svona út í frá, þótt líklega hafi hann ekki 
							komið henni á laggirnar. Hjómsveitin er öllu fremur 
							hluti bæjarútgerðar þeirrar, sem kennd er við annars 
							konar aflabrögð en hinna „grand(a)vöru 
							samherjamanna, hverrar systurskip eru Hjálmar og 
							„Laggabútur“. Annálsritari hafði velt því fyrir sér 
							fyrir tónleikana, hvaða skipi útgerðarinnar; 
							Senuþjófunum, Hjálmum, eða Baggalútunum yrði lagt, 
							kæmi hið nýja kvótafrumvarp of illa við þessa 
							útgerð. Niðurstaðan hafði fyrirfram orðið sú að mest 
							líkindi væru til þess að hið fyrst nefnda „prósjektið“ 
							yrði hengt á bryggjupollana og sú skoðun mín 
							breyttist ekki framan af tónleikunum í gær. En þegar 
							menn settu í botn undir lokin og hristu m.a. fram 
							skemmtilegar útsetningar eins og á „Spáðu í mig“ 
							varð ég ekki eins sannfærður.  
							 
							Já, vel á minnst; Ég samt ekki  viss um að 
							áhrif framangreindrar kvótaskerðingar myndi hafa 
							slæm áhrif á Megas, því hann gæti í kjölfar slíkra 
							breytinga orðið sinn eigin skipherra á nýjan leik og 
							farið yfir í smábátakerfi, líklega þó með snjallan 
							akkústikk gítarleikara með sér og þannig horfið til 
							fortíðar eins og við mörg hver þekkjum hann bezt. 
							Megas var sjálfum sér líkur og passlega mikið út á 
							þekju, enda vantar bara einn metra í að hátt sé til 
							lofts í salnum. Hann kom sínu til skila og allir 
							vita að hann hefur samið og er að semja góð lög. 
							Textar hans eru hafnir yfir alla gagnrýni, en menn 
							þurfa að hafa þá á hreinu, þegar mætt er á slíka 
							tónleika þar sem „telepromterinn“ (textavélin) snýr 
							alla jafna öfugt frá áheyrendum séð. 
							 
							Gaman var að fylgjast með tónleikagestum, sem voru 
							ríflega 150, þegar allt var talið. Ekki síst reyndi 
							á hálsliði margra allt frá banakringlunni niður til 
							liðar nr. 7, þegar menn sveifluðu höfðinu fram og 
							aftur í viðurkenningarskyni og slógu þannig taktinn 
							á sinn hátt. Einstaka maður hellti jafnvel úr 
							eyrunum af ánægju. Salurinn var sem sagt vel með á 
							nótunum og brást vel við því sem fram var reitt og 
							ljóst að stuðið þarna var meira en á hinum kvöldunum 
							og það því hið bezta hingað til í slíku tilliti. Það 
							segir þó ekkert til um aðra þætti og er bent á 
							umfjöllun um kvöld nr. eitt og tvö til frekari 
							samanburðar. 
							 
							Megasi og Senuþjófunum tókst alla vega að halda 
							senunni til loka, þótt atlaga væri að þeim gerð um 
							hríð. 
							 
							Hafi þeir hina beztu þökk fyrir, sem og tæknifólkið, 
							er sá um að koma afurðum þeirra til skila og magna 
							þær upp m.a. með brellum ljósabúnaðarins á staðnum. 
							Myndir má sjá með því að
							
							smella hér. 
							Texti: BHG 
							Myndir: AS 
							
							
							Sunnudagurinn 
							 
							- Fórði í Hammond 2012 - 
							Og þá 
							er nú Hammondhátíð Djúpavogs árið 2012 lokið í þetta 
							sinn. 
							
							Fjórði starfsdagur hátíðarinnar fór fram í 
							Djúpavogskirkju og var athöfnin þar vissulega heilög 
							í samræmi við boðskap kristinna fræða um að menn 
							skuli halda hvíldardaginn heilagan. Annálsritari er 
							verulega efins um að fólk hafi gengið glaðara og 
							þakklátara í hjarta úr kirkju sinni þennan dag, en 
							þeir, sem komu á tónleika Egils Ólafssonar og 
							Jónasar Þóris, sem þarna fóru fram. Og víst er um 
							það að betri predikun hefur tæpast verið haldin í 
							nokkru guðshúsi þennan daginn en sú, sem Egill 
							flutti smám saman með föðurlegum tón og í miklum 
							innileik, eftir fyrstu verkin á efnisskránni höfðu 
							litið dagsins ljós. Þar kom Jónas í byrjun við sögu 
							með verkum úr smiðju Bach og Grieg. Að því búnu tók 
							við „Oh what a morning“ (söngur úr guðspjöllunum) og 
							því næst slagari úr Stuðmanna katalóknum, „Energí og 
							trú“. 
							Og 
							það átti svo sannarlega vel við að hljóðfærið, 
							Hammond orgelið, sem nýtt hefur verið við 
							trúarsamkomur af ýmsu tagi úti um allan heim, einkum 
							hinn vestræna frá okkur séð, væri í aðalhlutverki 
							hjá hinum fingrafima og ljúfa undirleikara, Jónasi 
							Þóri, sem reyndar tók flygilinn til kostanna í alla 
							vega 2 lögum. Það var ekki amalegt að hlusta á Egil 
							flytja við hugljúfan undirleik sálm, eigið lag og 
							texta, sem hann kallaði veraldlegan, af því að 
							hvergi í honum væri minnst á guð, en samt fjallað um 
							hið góða í manninum. Hann er númer 9; „Þó himnarnir 
							hrynji...“  úr 18 laga safni veraldlegra sálma 
							eftir listamanninn. 
							Egill 
							tileinkaði mörg verk á efnisskránni konum, sem hann 
							kvað, án mótmæla úr kirkjubekkjum, vera fallegri 
							hluta mannkyns. Flutti hann síðan „Summertime“ eftir 
							þá Gerswin bræður og í framhaldi af því „Night & Day“ 
							eftir Cole Porter. Samhliða því upplýsti hann 
							annálsritara og líklega flesta kirkjugesti um að hin 
							íslenzka myndlistarkona, Nína Sæmundsson, hafi verið 
							einn helzti tónlistargagnrýnandi Porter og jafnvel 
							haft líf verka hans í höndum sér. Hann mun hafa 
							leitað álits hennar á ýmsum verkum sínum og annað 
							hvort gaf hún þeim gæðastimpil og þar með líf, eða 
							ráðlagði tónskáldinu að leggja þau snarlega til 
							hliðar. Þetta var sannarlega áhugavert og kemur 
							þarna í ljóst, eins og Egill ályktaði, að rætur 
							Íslendingsins liggja víða. 
							Í 
							predikunum sínum (kynningum á milli verka) lagði 
							söngvarinn m.a. út frá því að ekkert væri sjálfgefið 
							í lífinu, eins og mönnum hætti til að halda. Hann 
							minntist á stórhug og framsýni Svavars Sigurðssonar, 
							upphafsmanns hátíðarinnar og þeirra, sem sterkast 
							hafa staðið við bakið á honum við að halda úti 
							menningu með þeim stimpli, sem hátíðin hefði fengið 
							á sig. Vissulega væri það alþekkt að menn ynnu að 
							því að halda uppi menningu, m.a. úti um hinar 
							dreifðu byggðir, þar sem að maður væri manns gaman. 
							Hins vegar væri flóknara að búa til nýja menningu af 
							því tagi sem hér hefði verið gert. Hann vék orðum 
							sínum að hinni eðlu íþrótt, borðtennis (Ping Pong) 
							og útskýrði, að ef bara pingið væri til staðar, 
							vantaði öll samskipti í tjáningu manna í milli. Þeir 
							félagar sýndu síðan á táknrænan hátt mikilvægi 
							undirleikarans og söngvarans fyrir hvorn annan og 
							hvernig Ping Pongið virkar í tónlistarflutningi. 
							Á 
							einum stað í efnisskránni lék Jónas Þórir af fingrum 
							fram „Vorið er komið og grundirnar gróa“ í djassaðri 
							útsetningu. Á meðan var Egill að byrja að hita upp 
							forláta trommu (sjá mynd), sem hann kvað eiga 
							árþúsunda gamlan uppruna og hefði í raun og veru 
							verið GSM sími þeirra tíma og langt fram á vorar 
							aldir. Reyndar fullkomnara tæki en öll slík í 
							nútímanum, því að með þessum GSM síma hefðu menn náð 
							að vera í sambandi við framliðna. Reyndi hann síðan 
							„að ná í“ við Jón Arason, sem dó um miðja 16. öld og 
							var eitt helzta skáld þeirra tíma. Við eigin 
							undirleik á trommuna flutti hann því næst 
							veraldlegan sálm Jóns, sem byrjar á þessum orðum; 
							„Hnigna tekr heimsins magn“. 
							Að 
							því búnu fengu viðstaddir að heyra útgáfu Egils á 
							trúarjátningunni og var sú bæði virðuleg og vel 
							flutt, reyndar í töluðu máli en ekki sungnu. Svo kom 
							sungið atriði „It ain´t necessarily so“, og í 
							framhaldi af því upplýsingar um að Egill hefði 
							dvalið sumarlangt á Djúpavogi fyrir 42 árum við 
							mælingar á stæðum fyrir raflínur. Dvölina taldi hann 
							hugsanlega hafa verið tímasóun, þar sem að hann 
							virtist hafa vissar efasemdir um að sjónmengunin frá 
							raflínunum, sem hann óbeint er ábyrgur fyrir, væri 
							réttlætanleg. Að öðru leyti hugsaði hann greinilega 
							hlýtt til staðarins. 
							
							Lokalagið fyrir uppklapp var eigin texti Egils á 
							þekktum slagara Ninu Simon, „My Baby Just Cares For 
							me“. 
							Að 
							lokum tóku þeir félagar, þó með Egil í verulegu 
							aðalhlutverki, lagið, en þó ekki síður textann 
							„Ofboðslega frægur“ og var hrein unun að hlýða á 
							flutninginn og sjá hina líflegu notkun Egils á því 
							sem kallað er líkamstjáning. Þar fara fáir í fötin 
							hans, og reyndar er útgeislun hans gífurleg á öllum 
							sviðum við tækifæri sem þetta. Stóðu viðstaddir 
							tónleikagestir upp fyrir þeim félögum og klöppuðu 
							þeim lof í lófa svo sem vera bar. 
							Lokaorð. 
							 
							Að loknum framangreindum tónleikum flutti Hlíf B. 
							Herbjörnsdóttir, einn af máttarstólpum hátíðarinnar 
							öll árin, sem hún hefur verið haldin (2006 – 2012), 
							listamönnunum þakkarorð og lagði út frá orðum Egils 
							Ólafssonar um að ekki væri allt sjálfgefið í lífinu. 
							Hún tilkynnti um handverkssýningu, sem eldri 
							borgarar á Djúpavogi stæðu fyrir síðar í dag. Bað 
							hún síðan höfuðpaur Hammondhátíðar Djúpavogs frá 
							upphafi, Svavar Sigurðsson að koma upp og þiggja 
							verðskuldað klapp frá viðstöddum. Þriðji helzti 
							máttarstólpi hátíðarinnar frá upphafi hefur verið 
							Þórir Stefánsson á Hótel Framtíð. Framlag þeirra 
							þriggja verður seint fullþakkað. Aðrir með þeim í 
							stjórn, ýmist allan tímann eða stóran hluta hans 
							hafa verið Hrönn Jónsdóttir og Kristján Ingimarsson 
							og gildir hið sama um þau. Annálsritari hefur verið 
							viðloðandi stjórnunarstörf, en aðallega séð um 
							myndatökur og verið nokkuð virkur í misgáfulegum 
							skrifum um hátíðina, sem – sé alla vega hinu 
							torskilda efni sleppt – hafa sögulegt gildi, ekki 
							sízt myndirnar, sem hann og aðrir, einkum Andrés 
							Skúlason hafa tekið. 
							 
							Ljóst er að breytingar eru framundan hvað varðar 
							stjórn og undirbúning Hammond hátíðar Djúpavogs. Öll 
							framangreind hafa ákveðið að draga sig í hlé úr 
							framvarðarsveitinni og eru fyrir því ýmsar ástæður, 
							m.a. brottflutningur Svavars frá landinu. Hlíf og 
							hennar maki eru að flytja á Stöðvarfjörð í haust og 
							þeim og öðrum finnst rétt að hleypa nýju blóði í 
							æðar þessa mikilvæga slagverks, en allir eru 
							tilbúnir að aðstoða við atriði, sem kunna þarf skil 
							á og þurfa að geta gengið upp svo vel sé til 
							framtíðar litið. Megi þeim, er við taka, m.a. öðlast 
							að tryggja viðvarandi trú þeirra sem úthluta styrkum 
							til menningarmála til hátíðar af þessu tagi, að ekki 
							sé talað um þá fjölmörgu, sem styrkt hafa hana 
							undanfarin ár. Það er ekki sjálfgefið að reka svona 
							hátíð í lengd og bráð „réttu megin við núllið og vel 
							það“, en það hefur aldrei verið tap á henni þessi 
							ár, þótt fyrsta árið þyrfti reyndar til að koma 
							fjármagn í formi styrkjar frá nokkrum velunnurum 
							hennar svo endar næðu saman. Þessi árangur hefur 
							náðst m.a. á grundvelli eftirtalinna staðreynda: 
							 
							a)      Svavar Sigurðsson 
							þekkir marga afburða tónlistarmenn eða hefur haft 
							aðgang að þeim með vinskap í gegnum Halldór Bragason 
							(verið einn af Vinum Dóra). Ljóst er að menn hafa 
							náð stórgóðum tónlistarmönnum hingað í gegnum þessi 
							sambönd og nánast alltaf gegn mjög sanngjörnum 
							greiðslum. Svo er komið að það er mörgum háklassa 
							tónlistarmönnum keppikefli að „fá“ að spila á 
							Hammondhátíð Djúpavogs. Svavar á því mikinn heiður 
							af því að hrinda úr vör og laða að sér góða 
							samstarfsmenn. 
							b)      
							Eigendur Hótels Framtíðar hafa alla tíð styrkt 
							hátíðina með gistingu og fæði fyrir alla 
							listamennina, án nokkurrar greiðslu. Í því sambandi 
							er vert að þakka þeim Þóri og Guðrúnu Önnu fyrir 
							mikinn metnað og var annálsritari mjög stoltur af 
							því að sjá hve vel var staðið að framreiðslu og 
							öllum aðbúnaði nú, ekki síður en undanfarin ár. 
							c)       
							Hátíðin var svo heppin að fá strax að fjármálunum 
							Hlíf B. Herbjörnsdóttur, sem að öðrum ólöstuðum 
							hefur haldið afburða vel á þeim þætti og nýtur 
							mikillar virðingar hjá flytjendum og öðrum, sem að 
							verkefninu hafa komið. Hefur allt staðið sem stafur 
							á bók í þeim efnum og hátíðin þar með fengið það 
							orðspor að ekki þurfi að bíða eftir greiðslum í 
							óvissu. Þessi árangur hefur náðst á þann hátt að 
							nánast öll vinna við undirbúning og framkvæmd 
							hátíðarinnar hefur verið í sjálfboðavinnu. Fórnfýsi 
							og sjálfboðavinna hefur því raun verið „master 
							lykillinn“ að velgengninni. 
							d)      
							Jón Ægir Ingimundarson, sem féll frá s.l. haust, og 
							félagar hans í hljómsveitinni hér á staðnum hafa 
							stutt hátíðina tryggilega, m.a. með því að lána 
							hljóðfæri og spara þar með heil mikinn 
							flutningskostnað. Auk þess annaðist Jón Ægir 
							tæknistjórn fyrstu árin. Hans þáttar í verkefninu 
							voru gerð ágæt skil í minningarorðum, sem flutt voru 
							í upphafi hátíðarinnar nú. 
							e)      
							Eftir því sem hátíðinni hefur vaxið fiskur um hrygg 
							fjárhagslega hefur verið leitað dýrari og þar með 
							flottari lausna til að tryggja sem beztan 
							hljómflutning og lýsingu. Bæði nú og fyrr hafa verið 
							þar sannir fagmenn á ferð og er þeirra bæði getið 
							við umfjöllun um 1. kvöldið nú og eins í umfjöllun 
							vegna einstakra ára á sérstakri heimasíðu 
							hátíðarinnar. 
							f)       
							Djúpavogshreppur studdi strax í upphafi vel við 
							hátíðina og gerir enn. Þáttur Bryndísar Reynisdóttur 
							og Ólafs Björnssonar er þó sýnu mestur í því 
							sambandi. 
							g)      
							Fyrirtæki á staðnum og reyndar víðar, hafa stutt 
							hátíðina á ýmsan hátt, ýmist með því að veita 
							umtalsverða afslætti eða með beinum fjárframlögum. 
							h)      
							Og síðast, en ekki sízt hafið þið, sem þetta kunnið 
							að lesa, alla vega mörg ykkar, að sjálfsögðu lagt 
							ykkar af mörkum með því að mæta og veita þannig 
							hátíðinni sjálfri og flytjendum hverju sinni byr 
							undir báða vængi. 
							 
							En fyrir alla, sem þetta kunna að lesa og hafa 
							metnað fyrir hönd hátíðarinnar, set ég hér í lokin 
							brýningu frá vini mínum, Stefáni Bragasyni á 
							Egilsstöðum, sem ég bað um að meitla í 4 línur það 
							sem að ég held að við getum öll verið sammála um að 
							sé samasemmerkið á milli byggðarlagsins og 
							tónlistarhátíðarinnar. Djúpivogur hefur vissulega 
							fóstrað hana og nafn byggðarlagsins kemur að sama 
							skapi oftar upp í huga fjölmargra góðra gesta okkar 
							sem áhugaverður menningarstaður í tilverunni. 
							Stefán, eins og margir aðrir, hefur tekið ástfóstri 
							við staðinn og verið tíður gestur á undanförnum 
							hátíðum og mætti að sjálfsögðu einnig á þá sjöundu. 
							Hann orðar þetta svona: 
							
							Enn í hlustum ómurinn 
							er frá brimsins sogi. 
							Hammond orgelhljómurinn 
							hæfir Djúpavogi. 
							Megi 
							orðspor Hammondhátíðar Djúpavogs halda áfram að 
							aukast. 
							Myndir má sjá með því að
							
							smella hér. 
							Texti: BHG 
							Myndir: AS 
							
							  
							 |